Kết quả tìm kiếm cho "Mắm kho quẹt"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 134
Thực tiễn thời gian gần đây cho thấy, nhiều người trẻ biết dựa vào văn hóa truyền thống để làm nguồn cảm hứng thăng hoa sáng tạo. Không chỉ âm nhạc mà cả hội họa, điện ảnh, thời trang, ẩm thực, du lịch... đã trở thành phương tiện để các bạn trẻ quảng bá, giới thiệu văn hóa dân tộc ra thế giới.
Ẩm thực của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer nổi tiếng với nhiều món ăn độc đáo, phổ biến từ trong đời sống thường nhật đến các lễ hội quan trọng. Nét văn hóa này được gìn giữ bởi người dân, chính quyền địa phương, thông qua việc đẩy mạnh quảng bá du lịch, tổ chức các lễ hội, sự kiện… viết nên câu chuyện cho sản phẩm bản địa.
Với tầm vóc chiến công của mình, địa đạo Củ Chi đã đi vào lịch sử đấu tranh anh hùng của nhân dân Việt Nam như một huyền thoại của thế kỷ 20 và trở thành một địa danh nổi tiếng trên thế giới.
Cùng với dưa hấu, bưởi, dừa là loại trái cây được ưa chuộng chưng mâm ngũ quả ngày Tết, với ý nghĩa “vừa vặn” (cầu sung vừa đủ xài…). Từ trí sáng tạo và bàn tay khéo léo của con người, chúng được khoác lên màu áo sặc sỡ, “sang trọng” hơn, tô điểm bàn thờ gia tiên ngày đầu Xuân.
Văn hóa ẩm thực được xem là yếu tố không thể tách rời của du lịch. Ngày nay, ẩm thực được nâng tầm lên thành một nghệ thuật. Giá trị văn hóa ẩm thực được thể hiện trong cách chế biến hay cách ăn uống theo đúng kiểu của người dân địa phương. Nắm bắt lợi thế của ẩm thực trong quảng bá văn hóa, kích cầu du lịch, thu hút du khách, những năm gần đây, nhiều địa phương đã chú trọng để phát triển ưu thế này.
Những ngày mưa ở Đà Lạt cộng thêm khí trời vốn đã se lạnh càng làm cho việc ăn những món nóng hổi, vừa ăn vừa thổi trở nên hợp lý hơn bao giờ hết.
Sau thành công của cà phê muối, giới kinh doanh đang thử nghiệm món "cà phê nước mắm" khiến người tiêu dùng trố mắt, ít ai dám dùng thử
Những ngày qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu các cơn bão số 3, số 4, nhiều khu vực dân cư ở hai tỉnh Bắc Kạn và Quảng Trị có nguy cơ cao sạt lở đất, đe doạ tính mạng người dân. Hiện cơ quan chức năng hai địa phương đang tích cực triển khai các biện pháp ứng phó…
Mùa nước nổi ở An Giang không chỉ mang lại phù sa cho những cánh đồng ngập nước, mà còn đem đến cho người dân nhiều sản vật thiên nhiên vô cùng phong phú. Qua đôi bàn tay khéo léo của người nấu, sự tinh tế trong cách chế biến, sự kết hợp của các nguyên liệu với nhau, tuy dân dã, mộc mạc, nhưng vẫn không kém phần độc đáo, hấp dẫn, mang đậm nét đặc trưng và hương vị đậm đà khó quên.
Ngày 7/9, do ảnh hưởng của bão số 3, tại tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình, các lực lượng chức năng đã triển khai mọi biện pháp nhằm ưu tiên bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.
Sáng 5/9, hơn 402.000 học sinh của 710 trường học trong tỉnh chính thức bước vào năm học mới, gồm: Nhà trẻ 3.080 cháu, mẫu giáo 49.830 học sinh, tiểu học 160.340 học sinh; THCS 128.565 học sinh; THPT 60.405 học sinh. Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tích cực phối hợp các cấp, ngành và toàn xã hội chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới.
An Giang là địa phương có thị trường tiêu dùng lớn và sôi động bậc nhất vùng ĐBSCL, đồng thời có nhiều mặt hàng chủ lực với giá trị xuất khẩu cao. Khai thác song hành thị trường nội địa và xuất khẩu là giải pháp giúp thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ, góp phần quan trọng vào mục tiêu tăng trưởng của tỉnh.